suất cơm văn phòng

Mách bạn cách xây dựng thực đơn cơm văn phòng healthy

Một thực đơn cơm văn phòng healthy những vẫn đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và năng lượng làm việc tích cực mỗi ngày. Vậy bạn thường ăn gì vào buổi trưa? Phải chăng bạn đang đau đầu không biết xây dựng thực đơn cơm trưa văn phòng như thế nào cho hiệu quả. Vậy hãy để Ăn Cơm Nhà giúp bạn một tay nhé, cùng chúng tôi theo dõi những gợi ý trong bài viết dưới đây.

Thực đơn cơm văn phòng đảm bảo dinh dưỡng

Trong ngày, bữa trưa thường cung cấp năng lượng nhiều nhất cho cơ thể khoảng 700 calo. Một bữa trưa khỏe mạnh nên được phối hợp hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu không ăn đầy đủ chất sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm hạn chế năng suất làm việc.

cá chiên mắm xoài

Thế nào là thực đơn cơm văn phòng lành mạnh

Theo đó, bạn cần xây dựng một thực đơn ăn trưa đảm bảo những yếu tố sau:

  • Tinh bột: Đây là những thực phẩm cung cấp carbohydrate thường có trong cơm, gạo lứt, bánh mì lúa mạch, bánh bao, mì,… Với buổi trưa, cơm là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
  • Thịt: thịt là một thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm bổ sung protein cho cơ thể. Bạn nên biết protein là chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong chế độ ăn uống lành mạnh, tăng sự trao đổi chất, giảm sự thèm ăn. Ngoài ra nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả và tạo sự săn chắc cho các múi cơ, giúp bạn có một sắc vóc đẹp. Vậy nên đừng quên bổ sung thịt, cá cho bữa ăn trưa văn phòng của bạn nhé.
      • Thịt gà: tốt cho sức khỏe và không gây béo phì
      • Thịt bò: ít chất béo và ít cholesterol
      • Thịt nạc heo: hàm lượng protein cao, hàm lượng chất béo thấp hơn sau khi luộc. Hạn chế ăn mỡ sẽ tốt cho sức khỏe và cân nặng.
      • Cá: tránh béo phì, ngừa các bệnh về tim mạch
  • Rau xanh: là thành phần cung cấp vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe, giúp duy trì ổn định của hệ tiêu hóa, đẹp da, kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Hãy thêm các loại rau xanh, củ quả vào bữa ăn mỗi ngày nhé.
  • Trái cây: chứa nhiều chất xơ và vitamin, cung cấp những khoáng chất bổ dưỡng cho cơ thể.
    Việc duy trì lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học sẽ là yếu tố giúp bạn có được một sức khỏe tốt, giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

canh khổ quaBữa cơm văn phòng cần đầy đủ các chất quan trọng cho cơ thể

Gợi ý cho bữa trưa văn phòng

  • Chuẩn bị hộp cơm mang đi làm
    Hiện nay xu hướng mang cơm trưa văn phòng cũng được khá nhiều người lựa chọn. Tự tay chuẩn bị cơm mang đi làm sẽ giúp bạn có được bữa ăn đầy dinh dưỡng, đúng sở thích và cung cấp năng lượng cho ngày làm việc, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe..
    Một vài lưu ý khi bạn lựa chọn cách mang cơm đi làm đó là:

      • Nên chuẩn bị cơm vào mỗi bị sáng để đảm bảo cơm ngon, không bị hỏng và biến chất.
      • Không nên cho cơm và đồ ăn khi đang nóng vào hộp, hãy để các món ăn nguội mới đậy kín nắp, vì thức ăn bí hơi sẽ nhanh sẽ bí hơi, nhanh bốc mùi, dẫn đến thiu.
      • Nên đựng cơm, thức ăn và canh riêng.
  • Order cơm văn phòng ở Ăn Cơm Nhà.

Việc để chuẩn bị được một bữa cơm trưa văn phòng mang theo đi làm cũng tốn của bạn không ít thời gian, do đó order cơm văn phòng cũng sẽ là lựa chọn tốt dành cho dân công sở bận rộn, và sẽ càng phù hợp hơn đối với những ai không có “năng khiếu” vào bếp.

thực đơn cơm văn phòngOrder cơm văn phòng ở Ăn Cơm Nhà – 118/11 Trần Quang Diệu, TP. Hồ Chí Minh

Tại Ăn Cơm Nhà, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng bữa trưa, hãy thử một lần bạn sẽ “nghiện” đấy, bởi hương vị ở Ăn Cơm Nhà “chuẩn như mẹ nấu”, ngoài ra còn nhiều lý do để bạn lựa chọn đặt cơm trưa như:

  • Thực đơn đa dạng mỗi ngày với nhiều món cho bạn lựa chọn, đầy đủ chất với các món: cơm – món mặn – đồ xào – canh.
  • Cơm văn phòng chất lượng giá phải chăng chỉ với 35k/phần. Ngoài ra hôm nào bạn muốn đổi bữa thì đã có: mì xào, bánh mì khò kho, xôi… với giá chỉ từ 30k/phần.
  • Nguyên liệu sạch, tươi ngon mỗi ngày
  • Đản bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Order nhanh qua facebook, website, điện thoại; thanh toán dễ dàng và giao hàng tận nơi

Một vài điều cần biết cho bữa ăn trưa

Để có một bữa trưa đúng nghĩa tốt cho sức khỏe, một vài lưu ý nữa bạn nên quan tâm đó là:

  • Mỗi độ tuổi, mỗi người thường sẽ có những chế độ ăn uống khác nhau để phù hợp với sở thích, song dù là gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần chú ý về các nhóm chất dinh dưỡng cần có trong bữa ăn để lên thực đơn phù hợp.
  • Trong bữa ăn không lạm dụng quá nhiều các loại thực phẩm, cân đối hợp lý.
  • Để tránh tình trạng “ngán” thì bạn cần đa dạng các thực phẩm trong từng món ăn mỗi ngày, sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn.
  • Giảm thiểu tình trạng ăn uống vô tội vạ, dung nạp thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.
  • Giảm đường trong chế độ ăn: bởi đường không chỉ khiến bạn tăng cân, tiểu đường mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
  • Cắt giảm lượng muối để bảo vệ sức khỏe. Việc sử dụng nhiều muối trong bữa ăn là nguyên nhân gây ra tình trạng sức khỏe đáng lo ngại, dễ dẫn đến tình trạng phù nề, bọng mắt…
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi lựa chọn và chế biến, bảo quản để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
  • Chỉ nên ăn vừa đủ với nhu cầu hoạt động 1 ngày, dư thừa sẽ dễ mắc các bệnh thừa cân, béo phì, tim mạch.

Mong rằng bài viết trên đây có thể phần nào giúp bạn hiểu hơn về một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như giúp bạn xây dựng được thực đơn cơm văn phòng chất lượng. Chúc bạn luôn có những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng nhé. Hãy liên hệ Ăn Cơm Nhà (ancomnha.vn) để được thưởng thức những món ngon mỗi ngày chuẩn cơm mẹ nấu.

ĂN CƠM NHÀ

Hotline: 0941.971.601

Địa chỉ: 118/11 Trần Quang Diệu, TP. Hồ Chí Minh

Facebook: https://www.facebook.com/ancomnhavn/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0941971601
Shopping Cart
Scroll to Top