vừa ăn vừa làm

Những điều cần biết khi nấu cơm trưa mang đi làm trong ngày dịch

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nấu cơm trưa mang đi làm là giải pháp giúp hạn chế việc đi lại, bảo vệ cơ thể. Với những thông tin này sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian lên thực đơn đi làm trong mùa dịch. Đồng thời bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về ăn uống để cải thiện sức khỏe. Nào cùng Ăn Cơm Nhà khám phá những điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gợi ý những món ăn dinh dưỡng cho dân văn phòng trong mùa dịch

Với một chút biến tấu, hộp cơm tự làm vẫn đảm bảo luôn đa dạng, ngon miệng. Nếu nhàm chán khi sử dụng cùng một nguyên liệu, bạn hãy thay đổi cách chế biến nhau như luộc, hấp, xào, rim… Bạn nên chuẩn bị trước các nguyên liệu và bảo quản chúng trong tủ lạnh để rút gọn thời gian nấu nướng buổi sáng. Dưới đây là thực đơn cơm văn phòng trong mùa dịch giúp bạn dễ dàng hơn khi nấu cơm trưa mang đi làm:

  • Ngày đầu tuần, bạn có thể chuẩn bị bữa trưa gồm tôm rim thịt ba, bắp cải xào thịt,…Để thêm năng lượng bạn cần uống thêm một ly nước ép trái cây và ăn dưa hấu tráng miệng.
  • Ngày thứ 2, với những món thanh đạm như rau củ luộc, cá kho bí đỏ, thịt rang. Rau củ luộc không chỉ giúp bữa ăn của bạn đầy đủ vitamin mà còn khiến chúng bớt đơn điệu, nhàm chán.
  • Ngày thứ 3, Hai món này rất dễ chuẩn bị giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh, đầy đủ dinh dưỡng. Đó là đậu phụ rán, đậu đũa xào thịt bò.Việc tận dụng các nguyên liệu có sẵn như đậu phụ là gợi ý giúp dân văn phòng nấu ăn nhanh, gọn hơn.
  • Những món ăn quen thuộc, dễ làm như trứng rán, rau muống luộc, chả mực là gợi ý tiếp theo dành cho bạn trong ngày thứ 4. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng nước luộc rau, củ để làm canh cho bữa trưa.
  • Ngày thứ 5, Suất cơm đủ dinh dưỡng còn có các món thịt kho, canh rau ngót và một ít miếng đậu phụ.
  • Ngày cuối tuần làm việc, để chiêu đãi bản thân bạn có thể nấu các món như: thịt gà chiên nước mắm, tôm chiên xù, đậu luộc. Tráng miệng bằng trái cây và ly nước ép mình yêu thích.

thực đơn ăn cơm nhà
Thực đơn hàng tuần cho dân văn phòng tại Ăn Cơm Nhà

2. Những sai lầm khi ăn cơm văn phòng

Khi ăn cơm tại nơi làm việc hay ở nhà bạn nên tránh những điều này. Chúng không chỉ làm món ăn mất ngon mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

  • Bàn công việc trong lúc ăn
    Dân văn phòng hay thích nói chuyện công việc ngay cả khi đang dùng bữa. Các chuyên gia khuyên bạn hãy thay đổi thói quen dù là mời khách hàng dùng bữa. Tốt nhất để có bữa cơm văn phòng ngon miệng, hãy thưởng thức trọn vẹn món ăn mà đừng nói chuyện. Có như thế, bữa ăn của bạn mới chất lượng hơn.
  • Sử dụng công nghệ trong lúc ăn
    Đây là một trong những thói quen tai hại mà rất nhiều người mắc phải. Việc không tập trung vào ăn uống sẽ làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Về lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề về đường ruột hay dạ dày.
    Bên cạnh đó, người làm nhiều việc khác trong quá trình ăn uống thường không để ý đến cảm giác no. Vì vậy họ thường có xu hướng ăn nhiều hơn so với người chú tâm vào ăn uống. Để đảm bảo sức khỏe, hãy tập trung vào bữa ăn và thưởng thức món ăn.

nấu cơm trưa mang đi làmHạn chế sử dụng công nghệ trong lúc ăn cơm văn phòng

3. Những nguyên tắc ăn uống lành mạnh

Việc duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học là yếu tố giúp bạn có được sức khỏe tốt. Ngoài ra, chúng còn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể làm việc hiệu quả hơn.

  • Cắt giảm lượng muối
    Theo các nghiên cứu hơn 80% người trưởng thành có chế độ ăn thừa muối. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng sức khỏe đáng lo ngại như phù nề, bọng mắt… Bởi lẽ, sodium trong muối làm tăng khả năng trữ nước trong cơ thể gây nên các triệu chứng trên.
  • Giảm đường trong chế độ ăn
    Đường không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Nếu bạn là người hảo đồ ngọt, bạn có thể ăn trái cây, rau củ quả chứa đường tự nhiên thay vì các sản phẩm đường hóa học.

đườngCắt giảm tối đa lượng đường trong khẩu phần ăn để bảo vệ cơ thể

  • Ăn nhiều chất xơ
    Trung bình mỗi ngày, phụ nữ cần tiêu thụ khoảng 25g chất xơ, nam giới thì 38g chất xơ. Việc nạp đủ chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh. Mặt khác, chất xơ còn tạo cảm giác no lâu giúp bạn hạn chế ăn thêm nhiều món khác. Các thực phẩm giàu chất xơ như: ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu,…
  • Ăn nhiều thực vật
    Thực vật chứa nhiều chất xơ kích thích vi sinh trong đường ruột phát triển. Ngoài ra, thực vật còn giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Bạn nên chọn lựa các loại rau củ, trái cây tươi và tránh chế biến nhiều dẫn đến sự hao hụt chất dinh dưỡng.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã có nhiều kiến thức để nấu cơm mang đi làm. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Ăn Cơm Nhà để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực nhé.

ĂN CƠM NHÀ

Hotline: 0941971601

Địa chỉ: 118/11 Trần Quang Diệu, TP. Hồ Chí Minh

Facebook: https://www.facebook.com/ancomnhavn/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0941971601
Shopping Cart
Scroll to Top