Cá hồi áp chảo + salad

Các món ăn giảm cân hiệu quả cung cấp đầy đủ dinh dưỡng

Một trong những nguyên tắc giảm cân mà mọi người ai cũng biết đó là bớt khẩu phần ăn để giảm lượng calories nạp vào cơ thể. Vậy thì dưới đây sẽ là các món ăn giảm cân với những thực phẩm ít béo, nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng đạm, xơ và dưỡng chất cho mỗi ngày để mọi người tham khảo thêm. 

Ức gà áp chảo – Món ăn giảm cân cung cấp đủ dưỡng chất 

Ức gà là thực phẩm thuộc nhóm thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe hàng đầu. Phần thịt nạc này có lượng đạm lớn, ngoài ra còn có vitamin, sắt, cholesterol có lợi cho sức khỏe và nhiều khoáng chất khác nhau. 

Món ăn giảm cân - Ức gà áp chảo 
Món ăn giảm cân – Ức gà áp chảo

Loại thực phẩm này không chỉ giúp săn chắc cơ bắp mà còn giúp hỗ trợ đề kháng, tăng quá trình trao đổi chất và giúp xương chắc khỏe hơn. 

Trong mỗi 100g ức gà có da thì chứa khoảng 230 kcal, và ức gà thường không da thì khoảng 130 kcal. Do đó chỉ cần kiểm soát lượng ức gà và chế biến món ăn giảm cân phù hợp thì sẽ không gây ảnh hưởng tới cân nặng. 

Với món ăn giảm cân ức gà áp chảo, khi chế biến chỉ cần ướp với muối và một ít nước tương. Cho lượng dầu vừa phải và tiến hành áp chảo, lật gà liên tục giúp gà chín đều tránh để gà bị cháy. 

Không chỉ với món ức gà áp chảo làm món ăn giảm cân, mọi người còn có thể chế biến nhiều món ăn khác với ức gà. Nhưng chú ý tới lượng dầu và gia vị sử dụng, mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 100 – 200g ức gà là phù hợp. 

=>> Xem thêm: Đánh giá chất lượng các quán cơm hoạt động mùa dịch

Salad nga Keto – Món ăn giảm cân độc đáo 

Khi trong chế độ giảm cân, loại mỡ thừa ra khỏi cơ thể, việc chú ý tới thực phẩm mà mình sử dụng hàng ngày vô cùng quan trọng. Với món ăn giảm cân tiếp theo, salad nga keto là một lựa chọn không thể bỏ qua. 

Món salad này gồm có những thành phần như dưa leo, cà rốt, dưa chuột, táo, đậu hà lan,… đây đều là những thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, ít carb. 

Salad Nga keto - Món ăn giảm cân dinh dưỡng
Salad Nga keto – Món ăn giảm cân dinh dưỡng

Thái hạt lựu mọi nguyên liệu và đem luộc riêng từng loại, mọi người có thể tham khảo thêm các thực phẩm xúc xích, giò keto để thêm sự phong phú của nguyên liệu món ăn. 

Khi luộc để nguội thì cho vào dĩa, bát và trộn lại thêm một ít muối và sốt mayonnaise. Thực phẩm xanh phong phú, lại dễ làm, đảm bảo bạn ăn ngon miệng nhưng không lo sợ bị tăng cân. 

Mọi người có thể tham khảo thành phần nguyên liệu như sau: 

  • Cà rốt: nửa củ 
  • Dưa chuột: 1 quả bỏ ruột 
  • Cà chua: 1-2 trái
  • Su hào: nửa củ 
  • Trứng gà: 1 trái

Trứng là thực phẩm được khuyến khích dùng khi ăn keto, nhưng cần chú ý hàm lượng tránh nạp quá nhiều carb vào cơ thể. Mỗi ngày chỉ nên 5-6 trái trứng gà nếu như không nạp thêm các thực phẩm chứa đạm khác, nếu có thì mỗi ngày chỉ nên 1-2 trái. 

=>> Xem thêm: Món ngon mùa dịch, phục vụ tận nơi tại Ăn Cơm Nhà

Cơm trộn Hàn Quốc Keto – Món ăn giảm cân dinh dưỡng

Cơm trộn Hàn Quốc thì mọi người ai cũng biết rồi phải không, một món ăn vừa bắt mắt với rau củ quả nhiều màu sắc, thịt bò béo ngậy. 

Với phiên bản keto thì cơm trộn Hàn Quốc trở thành một món ăn giảm cân được nhiều chị em ưa thích. Và với phiên bản này chúng ta sẽ không chuẩn bị phần cơm, vì cần hạn chế tinh bột ở mức thấp nhất. 

Cơm trộn Hàn Quốc phiên bản keto
Cơm trộn Hàn Quốc phiên bản keto

Nguyên liệu cho món ăn giảm cân này: 

  • Dưa leo thái sợi bỏ ruột
  • Cà rốt thái sợi
  • Giá đậu nành
  • Nấm đông cô thái lát
  • Rau chân vịt
  • Súp lơ luộc và băm nhỏ 
  • Bí ngòi thái sợi 
  • Trứng gà chiên 
  • Thịt bò thái miếng mỏng

Những nguyên liệu rau củ thì áp chảo chiên sơ cho chín, và xếp riêng ra dĩa. Mọi người có thể sử dụng mỗi loại nửa củ hoặc nửa quả. Sau đó cho thịt bò vào xào sơ và xếp vào tô hoặc thố cho dễ trộn. 

Súp lơ luộc băm nhỏ sẽ là cơm, cho các nguyên liệu đã làm chín vào trộn đều, vì thịt bò đã ướp sẵn và nêm đầy đủ. Nếu thấy lạt thì có thể thêm xì dầu để cho cơm vừa miệng. 

=>> Xem thêm: Top 10 thực phẩm mùa dịch không thể thiếu trong tủ lạnh

Cá hồi áp chảo, salad – Món ăn giảm cân đầy đủ dưỡng chất

Cá hồi là thực phẩm được nhiều người lựa chọn vì hương vị tươi ngon, lại chứa nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi một phần cá hồi chứa khoảng 200 calo, giàu vitamin khoáng chất và protein tốt. 

Món ăn giảm cân cá hồi áp chảo thêm với salad là lựa chọn thích hợp vào cả buổi sáng lẫn buổi trưa. 

Cá hồi áp chảo + salad
Cá hồi áp chảo + salad

Nguyên liệu món ăn gồm 

  • Cá hồi 
  • Rau chân vịt 
  • Nửa quả bơ 
  • Phô mai 
  • Cà chua bi 
  • Nước cốt chanh

Trước tiên làm sạch và ướp cá hồi với tiêu, muối. Sau đó đun chảy bơ và áp chảo cá hồi. Chỉ cần hai mặt hơi xém là đã có thể thành công rồi. 

Sau đó thì làm nước sốt chanh, đun một ít nước cốt chanh, muối và bơ đến khi tan đều là xong. Bày ra và cà chua, bơ, cá ra dĩa và rưới nước sốt chanh lên, bắt đầu dùng.

=>> Xem thêm: Những món ăn trưa dễ chế biến, đảm bảo dinh dưỡng

Trên đây là một vài gợi ý về món ăn giảm cân nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho mọi người tham khảo thêm. Nhưng hãy nhớ rằng dùng với lượng vừa phải, tránh gây phản tác dụng khiến cho cơ thể tăng cân không kiểm soát. Đừng quên kết hợp thêm các bài tập và lập cho mình chế độ ăn kiêng khi giảm cân nhé. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0941971601
Shopping Cart
Scroll to Top