Hiện tại, ăn cơm nhà có những chính sách giao hàng như sau:
1. Bếp sẽ làm sẵn món và khách hàng có thể đến lấy trực tiếp tại tất cả các điểm bán hàng của Ăn Cơm Nhà ở quận 1, quận 3, quận 4, quận 10, quận 7, quận Phú nhuận và quận Bình Thạnh.
2. Đối với những đơn hàng từ 20 đến 50 phần cơm, ăn cơm nhà sẽ vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng đến tận nơi cho khách hàng và hoàn tiền miễn phí trong khu vực nội thành Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Đối với những đơn hàng dưới 20 phần, ăn cơm nhà sẽ sử dụng dịch vụ grab, ahamove,… để giao hàng cho quý khách hàng. Giá ship sẽ tuỳ theo thời điểm khách hàng đặt, ăn cơm nhà sẽ hỗ trợ giá ship theo từng đơn hàng của quý khách cụ thể. Giá ship giao động từ 30k đổ xuống.
4. Ăn Cơm Nhà giao hàng trong khung giờ từ 10h sáng – 13h trưa đối với những đơn hàng đã đặt trước, có giao tối nếu có đơn hàng đặt trước đó và được Ăn Cơm Nhà xác nhận đơn, các khung giờ còn lại Ăn Cơm Nhà không giao hàng.
5. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.
– Cam kết giao hàng đúng thời gian đã công bố. Trong trường hợp vi phạm về lịch trình thời gian trừ trường hợp bất khả kháng sẽ bồi thường theo quy định.
– Cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ bao gồm tiêu chuẩn chất lượng, giá cước, trách nhiệm bồi thường thiệt hại và các thông tin liên quan khác (nếu có), thông qua các hình thức: niêm yết tại nơi giao dịch hoặc thông tin trực tiếp.
– Hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng các quy định, qui trình khai thác dịch vụ. Đảm bảo chất lượng dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn quy định và thỏa thuận.
– Đảm bảo an ninh trong dịch vụ chuyển phát và an toàn, chính xác và bí mật thông tin theo qui định của pháp luật, cụ thể là: bảo vệ an toàn đối với thông tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hóa và an toàn đối với mạng chuyển phát; giữ bí mật thông tin riêng về người sử dụng dịch vụ; không bóc mở, tráo đổi nội dung thông tin dưới dạng văn bản, kiện, gói hàng hóa trừ trường hợp pháp luật có quy định hoặc hai bên có thỏa thuận khác.
– Kiểm tra các chứng từ liên quan đến nguồn gốc bưu phẩm, bưu kiện, hành lý sổ giao nhận, bảo đảm, bảo mật cũng như an toàn bưu phẩm, bưu kiện trong suốt quá trình gửi, cho tới khi được phát hợp lệ.
– Chuyển hoàn bưu phẩm, bưu kiện để trả lại cho Ăn Cơm Nhà khi không phát được cho người nhận (trước hết phải thông báo bằng điện thoại để Ăn Cơm Nhà có thể cung cấp thêm thông tin về người nhận hoặc địa chỉ mới hoặc yêu cầu hoàn trả lại).
– Cung cấp cho Ăn Cơm Nhà thông báo thanh toán cước, hóa đơn cước phí sử dụng, bảng kê chi tiết cước phí vận chuyển theo yêu cầu.